Mục lục bài viết
Bên cạnh đó kiến trúc thương hiệu Branded House còn giúp tối ưu chi phí quảng cáo, bởi không cần tạo ra quá nhiều điểm nhấn trong khi vị thế thương hiệu vốn đã rất lớn mạnh. Từ nền tảng của “hệ sinh thái một tỷ chiếc iPhone toàn cầu”, Apple sau cùng đã thành công vang dội trong việc tạo dựng kiến trúc thương hiệu bền vững. Một nước đi quan trọng giúp giá trị công ty Apple thăng tiến dù thế giới đang trải qua nhiều khó khăn của đại dịch, chính là thành công vang dội trong việc xây dựng hệ sinh thái “một tỷ người dùng iPhone” toàn cầu. Khi đó kiến trúc thương hiệu sẽ chứng minh được vai trò cũng như tầm quan trọng của mình. Trong việc quy hoạch tổng thể cách tổ chức của một thương hiệu, khi có phương án mở rộng hoặc hướng tới phát triển thương hiệu đa ngành trong tương lai. Nhãn hiệu dễ bảo hộ phải là dấu hiệu có tính phân biệt mạnh, tức là tính phân biệt đó phải rõ ràng và không gây tranh cãi, không gây nhầm lẫn, không gây hiểu nhầm về nguồn gốc và bản chất sản phẩm/dịch vụ.
Ðó là giá trị vô hình của một công ty, được người tiêu dùng cảm nhận, và đặt lòng tin. Nhưng việc làm cần thiết nhất là tạo dựng thương hiệu cho công ty, đây là cách mọi người biết đến công ty bạn. Ngoài ra, công nghệ Glyco Micellar cũng làm nên tên tuổi của mỹ phẩm hàng đầu này, khả năng dưỡng ẩm kết hợp làm sạch sâu đã giúp La Roche – Posay được nhiều người ưa thích và tin tưởng. Đôi lúc các sản phẩm OEM sẽ có mức giá cao hơn phiên bản thương mại của chính nó. Điều này thường xuyên xảy ra khi nó gần đi đến giai đoạn cuối của thời gian bảo hành.
Điều này đòi hỏi phải duy trì hay không ngừng nâng cao mức độ biết đến nhãn hiệu, chất lượng và công dụng của nó được thừa nhận. Những công việc này cũng đòi hỏi phải đầu tư liên tục vào nghiên cứu phát triển, quảng cáo thật hiệu quả, đảm bảo những dịch vụ thương mại và tiêu dùng tuyệt hảo. Việc triển khai một bao bì hữu hiệu cho một sản phẩm mới đòi hỏi nhiều quyết định. Kích cỡ, hình dáng, chất liệu, màu sắc, chữ nghĩa và dấu hiệu trên bao bì.
Đặc biệt, có 1 điểm chung mà tôi thấy ở các thương hiệu nổi tiếng – đó là khả năng nhận diện dễ dàng (dễ đọc hoặc dễ nhớ). Trong khi đó bản thân những thương hiệu con mới là những tên tuổi thân quen với người dùng cuối. Chẳng hạn như Oral-B, Tide, Pampers,..của tập đoàn P&G hay Sunsilk, Sunlight, Dove, P/S,…từ tập đoàn Unilever. Một số thương hiệu con của Apple có thể kể tên như Apple Watch, Apple TV hay Apple Arcade. Cũng như vậy, bạn có thể tuyên bố rằng mình không bị phát cuồng bởi những chiếc iPhone đến từ Apple. Nhưng iPad hay Macbook vẫn là những sự lựa chọn dẫn đầu của bản thân, trong phân khúc máy tính bảng và laptop cao cấp.
Đã Công Bố Mức Giá Cho Tour Du Lịch Ngắm Sài Gòn Bằng Trực Thăng
Mục đích ban đầu của Smeg là làm việc trong lĩnh vực tráng men và luyện kim, nhưng sự thay đổi trong phương hướng kinh doanh đã mở ra một con đường mới để Smeg trở thành một thương hiệu nổi tiếng thế giới. Nhờ sự hợp tác chặt chẽ với các nhà thiết kế hàng đầu thế giới, thiết bị nhà bếp Smeg được xem như giải pháp hoàn hảo và phong cách cho nhu cầu của cuộc sống hiện đại. Việc định vị dựa vào thói quen sử dụng của người tiêu dùng cũng giúp sản phẩm của chúng ta trở nên khác biệt một cách dễ dàng. Những thương hiệu thành công là những thương hiệu có sản phẩm được định vị trong tâm trí người tiêu dùng.
Vậy hãy cùng tiếp tục tìm hiểu xem 5 sản phẩm đáng mua nhất của hãng Clio hiện nay là gì nhé. Nhưng đổi lại, họ nhận thức quá muộn hay thậm chí không có nhận thức về tầm quan trọng của kiến trúc thương hiệu. Một số trường hợp cá biệt để mặc doanh nghiệp và thương hiệu vận hành thuận theo tự nhiên. So với kiến trúc thương hiệu House of Brand vốn có nhược điểm về ngân sách, kiến trúc thương hiệu Endorsed tạo cơ hội để thương hiệu lớn đề xuất một vài phương án khác. Về bản chất, kiến trúc thương hiệu Endorsed giống như tên gọi của mình, là cách mà một thương hiệu nhỏ hơn được thương hiệu lớn chứng thực và giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng.
Nó như một người bạn cũ lâu rồi không gặp trong đám đông, bạn bất giác nghe giọng nói ai đó quen thuộc bấy lâu. Trong giai đoạn cuối của thời kỳ đồ đá mới, loài người đã tạo ra rất nhiều công cụ từ đá và kim loại đồng. Những công cụ này giúp con người chuyển từ săn bắt hái lượm sang giai đoạn biết trồng trọt và chăn nuôi, tức là bắt đầu quá trình làm ra sản phẩm. Brand, một trong những khái niệm mới mẻ trong hệ thống kiến thức marketing hiện đại, làm thay đổi rất nhiều nhận thức kinh doanh, mở rộng biên giới mục tiêu của khái niệm kinh doanh và marketing sang những lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Kể từ tháng 2, hai sản phẩm nổi bật trên TikTok đã bốn lần bán hết sạch, với doanh số bán hàng trực tiếp đến khách hàng tăng 40%.
Tâm Lý Học Marketing Và 46 Ví Dụ Cải Thiện Năng Lực Tiếp Thị P
Với phương châm hoạt động “Tam Cùng – Tam Hiện – Tam Đúng”, chúng tôi luôn tập trung giải quyết nhu cầu của khách hàng. Cùng với kiến thức khoa học, chúng tôi mang đến những thông tin, giải pháp mang tính hiệu quả và tính hành động cao tới khách hàng trên cả nước. Khi bạn mua những phần mềm này, bạn thường chỉ được cung cấp một chiếc hộp nhỏ, bên trong chứa phần mềm và một License Key mà không nhận được bất kỳ tài liệu hướng dẫn sử dụng
nào kèm theo. Trong thực tế, hầu hết các phần mềm được cung cấp được dạng OEM đều không nhận được những hỗ trợ công nghệ mới nhất từ hãng sản xuất. Ai cũng hiểu rằng, thương hiệu là một tài sản vô hình nhưng vô giá của DN. Song khi quyết tâm xây dựng thương hiệu, nhiều chủ DN lại không biết bắt đầu từ đâu, làm như thế nào.
Tuy nhiên không phải người làm marketing nào cũng gặp “may mắn” là sản phẩm có sẵn sự khác biệt về công nghệ hay lợi ích chức năng. Trong nhiều trường hợp, “sự khác biệt” do chính người làm marketing tạo ra. Tạo ra sự khác biệt, nhằm định vị cho thương hiệu, là cả một quá trình sáng tạo của người làm marketing.
Gửi Yêu Cầu
Các sản phẩm như xà bông, kem đánh răng, mì ăn liền hay hay muối thì chẳng có dịch vụ đi kèm. Người tiêu dùng cảm nhận về tên hàng hoá như một phần thực chất của sản phẩm. Vichy Capital Soleil có tác dụng giúp bảo vệ da với màn chắn tia UV thế hệ mới toàn diện. Sản phẩm sở hữu màng lọc Mexoryl độc quyền có tác dụng bảo vệ da trước tác hại của tia UVB (gây bỏng rát) cùng tia UVA (gây kích ứng, lão hóa sớm). Ngoài ra kết hợp với Alkyl Benzoate giúp da khô thoáng, không gây nhờn rít cũng như không để lại vệt trắng trên da.
Trên trang web, họ đã thêm cụm từ “Dewy Duo” nổi tiếng vào thanh điều hướng và liên tục tối ưu hóa các cụm từ tìm kiếm dựa theo xu hướng TikTok, vì vậy khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bất cứ thứ gì đang gây xôn xao trên mạng xã hội. Một ví dụ có thể được tham khảo trong việc phân biệt Nhãn hiệu và thương hiệu cụ thể là Apple. Apple là một thương hiệu nổi tiếng, được đánh giá là thương hiệu có giá trị cao nhất năm 2020 với giá trị 241 tỷ đô bởi Forbes. Clio Nudism Velvetwear Cover Cushion sở hữu bao bì màu hồng pastel khá xinh xắn nhưng lại rất dễ bám vân tay. Tuy nhiên bạn có thể yên tâm rằng với sản phẩm này, bạn chỉ cần dùng khăn ướt lau nhẹ là phấn nước đã sạch đẹp như cũ.
Neil McElroy cũng đề xuất việc mỗi thương hiệu sản phẩm phải có một nhân sự chuyên trách, tập trung mọi nỗ lực để xây dựng chiến lược và quản trị hiệu quả theo từng brand. Ngoài ra McElroy còn lưu ý việc cạnh tranh giữa các thương hiệu cả đối với bên ngoài và với bên trong mà cụ thể là quan hệ thương hiệu giữa Camay và Ivory là hai nhãn hiệu của cùng một công ty. Neil McElroy là người kế nhiệm Deupree trở thành CEO của Procter & Gamble vào năm 1948, và trở thành Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ vào năm 1957 dưới thời Tổng thống Eisenhower.
- Kiến trúc thương hiệu giúp tạo dựng và nâng tầm rõ nét văn hoá độc quyền.
- Nó giúp tạo ra lợi thế cạnh tranh đặc biệt cho các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
- Đây có thể nói là một chiêu thức kinh điển vì nó hướng tới một nhóm người cụ thể.
Đặc biệt, những thương hiệu có sức sống lâu dài thường là những thương hiệu dễ nhớ, có thể duy trì qua nhiều xu hướng đổi thay, và mang lại một ấn tượng tích cực. Bản sắc của thương hiệu là hết sức quan trọng giúp người tiêu dùng nhận ra sản phẩm; nó chính là biểu tượng của sự khác biệt của một thương hiệu so với những sản phẩm cạch tranh khác. Thương hiệu là tên gọi, thuật ngữ, thiết kế, hình tượng hoặc các dấu hiệu khác giúp phân biệt một tổ chức hoặc một sản phẩm với đối thủ trong mắt của người tiêu dùng. Các dấu hiệu có thể là những ký hiệu, biểu trưng , thiết kế (như trường hợp chai Coca-Cola, phần lưới chắn các khe hút gió ở mũi xe ô tô BMW hay Mercedes), từ ngữ mang tính khẩu hiệu ,… Vì để giúp phân biệt các doanh nghiệp, thương hiệu hay được in trên các tờ giới thiệu doanh nghiệp, trụ sở doanh nghiệp, danh thiếp của cán bộ nhân viên doanh nghiệp, website của doanh nghiệp…
Giúp cho thương hiệu gần gũi hơn bởi nó xuất phát từ nhu cầu và mong muốn cụ thể của một nhóm người. Tuy nhiên để vận dụng thành công phương thức này chúng ta cần am hiểu các phân khúc một cách chính xác, các phân khúc được đo lường bằng các công cụ nghiên cứu, cho nên đừng vội định vị theo cách này khi chưa có các nghiên cứu chính xác. Việc định vị thương hiệu dựa trên lợi ích của sản phẩm giúp thương hiệu trở nên gần gũi hơn với những khách hàng đang tìm kiếm cho mình những lợi ích từ sản phẩm mang lại.
Khái Niệm Về Sản Phẩm
Tuy vậy, các sản phẩm của Smeg chỉ có một số lượng khá ít được sản xuất tại quê hương của thương hiệu này (thường là các dòng sản phẩm giới hạn), còn lại, đa số thiết bị gia dụng của Smeg được sản xuất tại Trung Quốc. Smeg là một thương hiệu của Ý với các công ty con trên khắp thế giới, văn phòng ở nước ngoài và mạng lưới các phòng trưng bày và cửa hàng rộng khắp. Tuy nhiên, chỉ có một số ít sản phẩm của Smeg được sản xuất tại nước xuất xứ của thương hiệu này (thường là các dòng sản phẩm giới hạn), còn lại, hầu hết các thiết bị gia dụng của Smeg đều được sản xuất tại Trung Quốc. Đây có thể nói là một chiêu thức kinh điển vì nó hướng tới một nhóm người cụ thể.
Yếu tố cảm xúc – cái bên ngoài sản phẩm, do những người làm marketing tạo ra, làm cho sản phẩm trở nên hoàn thiện và thuyết phục khách hàng mục tiêu – rất quan trọng, có thể quyết định và làm gia tăng giá trị cho sản phẩm. Có quan điểm cho rằng, lúc khởi nghiệp, chủ DN chỉ cần quan tâm đến sản phẩm. Nếu sản phẩm tốt thì người tiêu dùng sẽ yêu mến và lựa chọn, khi đó “tự nhiên” thương hiệu lớn lên, kiểu “hữu xạ tự nhiên hương”. Quan điểm này đưa ra dẫn chứng các “câu chuyện thương hiệu” của Việt Nam như Thái Tuấn, Đồng Tâm, hay Kinh Đô,… Ban đầu, các DN này tập trung cho sản phẩm, sau đó tự nhiên thương hiệu được xây dựng.
Template Email Marketing Chào Hàng Trên Phần Mềm Crm
Thật ra, trong quá trình phát triển thương hiệu, chủ thương hiệu Thái Tuấn hay Kinh Đô không chỉ quan tâm đến sản phẩm, mà quan tâm đến hầu hết các yếu tố để làm nên bản sắc thương hiệu để thương hiệu sống tốt trong tâm trí khách hàng. Nhãn hiệu mới là chiến lược sử dụng tên mới cho dò
ng sản phẩm hay một chủng loại sản phẩm mới. Việc đặt nhãn hiệu ngày nay đã trở nên phổ biến đến nỗi khó mà có sản phẩm nào không có nhãn hiệu. Việc gắn nhãn hiệu cho sản phẩm có ưu điểm là thể hiện được lòng tin hơn của người mua đối với nhà sản xuất là khẳng định sự hiện diện của doanh nghiệp trên thị trường qua nhãn hiệu, làm căn cứ cho việc lựa chọn của người mua.
Doanh nghiệp có thể hiểu thương hiệu là tất cả sự cảm nhận của khách hàng mục tiêu về sản phẩm hay doanh nghiệp. Như vậy để người tiêu dùng cảm nhận tốt và đúng với định vị mong muốn của doanh nghiệp là cả một quá trình đầu tư lâu dài. Nhưng không phải xây dựng thương hiệu là có được thương hiệu mạnh trong tâm trí khách hàng, mà thương hiệu chỉ tồn tại khi và chỉ khi được người tiêu dùng xác nhận. Như vậy, thương hiệu là một khái niệm còn chưa được pháp luật sở hữu trí tuệ Việt Nam quy định cũng như không được bảo hộ ở pháp luật Việt Nam. Ngược lại, nhãn hiệu và tên thương mại là các đối tượng được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam. Thương hiệu là khái niệm chỉ toàn bộ sự cảm nhận, nhận biết của người tiêu dùng về doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp.
Hy vọng những điều trên sẽ giúp bạn hình dung một phần việc định vị sản phẩm là điều tất yếu nếu sản phẩm của bạn muốn cạnh tranh với đối thủ. Bạn sẽ tiết kiệm tiết kiệm được một khoản tiền kha khá khi mua các sản phẩm OEM, nhưng khi gặp vấn đề cần xử lý thì bạn sẽ nhận thấy mình hoàn toàn không nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào. Điều đó có thể được xử lý ổn thỏa nếu bạn rành về kĩ thuật công nghệ, còn nếu không phải, phiên bản bán lẻ sẽ phù hợp với bạn hơn. Công ty có thể điều chỉnh giá, hệ thống phân phối, cải tiến dịch vụ khách hàng. Tông giọng và thông điệp bạn truyền đạt một cách thống nhất sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và phân biệt bạn ngay lập tức, cho dù đó là tài liệu in ấn quảng cáo hay một đoạn TVC được phát trên vô tuyến hoặc Radio.
Các sản phẩm của Smeg có thể là điểm nhấn cho không gian nội thất và qua đó làm nổi bật gu thẩm mỹ của chủ nhân các ngôi nhà. Điều này cũng khá dễ hiểu bởi nhiều thương hiệu lớn khác cũng đang đặt nhà máy tại Trung Quốc do giá nhân công thấp. Mặc dù được sản xuất tại Trung Quốc, các quy trình và dây chuyền sản xuất vẫn thuộc sở hữu của Smeg và đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của thị trường và thương hiệu.
- Dòng cushion này có hiệu quả che phủ rất tốt, giúp cho lớp nền của bạn luôn tươi sáng một cách tự nhiên nhất.
- Tuy nhiên, những cửa hàng trực tuyến hay sàn thương mại điện tử online thì thường không quá quan tâm đến bao bì bán lẻ, chính vì vậy, họ sẽ rất vui mừng để tích trữ những sản phẩm OEM này và bán chúng cho khách hàng.
- Vichy Capital Soleil có tác dụng giúp bảo vệ da với màn chắn tia UV thế hệ mới toàn diện.
- Thương hiệu Apple với hình trái táo khuyết, chính là lý do khiến bạn phải trả tiền để sở hữu dòng sản phẩm mà Apple kinh doanh.
- Một trong những lợi ích của kiến trúc thương hiệu House of Brand, là thương hiệu mẹ thường sở hữu nhiều thương hiệu con với sản phẩm ở các phân khúc khác nhau.
Kem chống nắng Caudalie Soleil Divin Anti-Ageing Face Suncare SPF 50 cũng không nằm ngoài điều đó. Kem chống nắng Caudalie Soleil Divin Anti-Ageing Face Suncare SPF 50 sở hữu công thức đặc biệt, phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm, da mỏng và da dễ bị dị ứng. Caudalie Soleil Divin Anti-Ageing Face Suncare SPF 50 có thể dùng cho cả nam và nữ với khả năng vừa dưỡng da vừa chống nắng vô cùng hiệu quả. Họ có sẵn nguồn lực, có sẵn lợi thế cạnh tranh giữa một thị trường khắc nghiệt.
Nghĩa là cần đầu tư cho sản phẩm, vì sản phẩm tồi là cách nhanh nhất để làm mất thương hiệu trên thị trường. Người làm thương hiệu thường nhận thức rõ thương hiệu là phạm trù rộng lớn hơn sản phẩm. Một cái tên và slogan ngắn gọn, ấn tượng và khác biệt với đối thủ cạnh tranh, dễ dàng sử dụng, bảo hộ và đăng ký tên miền, sẽ lưu lại ấn tượng mạnh mẽ với những người được trải nghiệm nó, giúp thương hiệu đó bền vững.
Nói một cách khác, thương hiệu là tất cả sự cảm nhận của khách hàng mục tiêu về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu sản phẩm tốt thì người tiêu dùng sẽ yêu mến và lựa chọn, khi đó “tự nhiên” thương hiệu lớn lên, kiểu “hữu xạ tự nhiên hương”. Có thể thấy các “câu chuyện thương hiệu” của Việt Nam như Thái Tuấn, Đồng Tâm, hay Kinh Đô,… Nhưng thật ra, trong quá trình phát triển, Thái Tuấn hay Kinh Đô không chỉ chú trọng đến sản phẩm, mà họ đã quan tâm đến hầu hết các yếu tố làm nên bản sắc thương hiệu. Quản trị Thương hiệu được Neil McElroy (tốt nghiệp Đại học Havard) khởi lập từ năm 1931 tại Procter & Gamble.
- Clio Kill Cover Founwear là một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của hãng hiện nay.
- Một khi Công ty đã phân khúc thị trường một cách cẩn thận, lựa chọn được những nhóm khách hàng mục tiêu và xác định được cách định vị mong muốn trên thị trường, thì nó sẵn sàng để phát triển và tung ra thị trường những sản phẩm.
- Nhãn hiệu là tên hiệu thương mại đã được đăng ký và được luật pháp bảo vệ tránh hiện tượng làm giả.
- Trong giai đoạn cuối của thời kỳ đồ đá mới, loài người đã tạo ra rất nhiều công cụ từ đá và kim loại đồng.
- Ngoài ra điểm tạo nên sức hấp dẫn của dòng sản phẩm chống nắng cao cấp của Pháp Clarins này chính là công thức không chứa dầu và không bí lỗ chân lông.
Tính cách thương hiệu được nhận dạng và duy trì bởi những khách hàng trung thành, là cơ sở vững chắc cho các mối quan hệ mà họ hình thành sau quá trình trải nghiệm với thương hiệu. Mặt nạ ngủ dưa hấu đã tạo nên cơn sốt chưa từng thấy trong giới làm đẹp.Tháng 8/2021, thương hiệu đã ra mắt tại Dubai và nhanh chóng trở thành dòng sản phẩm chăm sóc da bán chạy nhất tại trung tâm thương mại Sephora Trung Đông. “Có sự khác biệt trong thói quen làm đẹp ở nhi
ều nơi trên thế giới và Hàn Quốc. Mong muốn của chúng tôi ngay từ đầu là kéo hẹp khoảng cách khác biệt đó,” Christine cho biết. “Điều này liên quan đến đơn giản hóa cách làm đẹp của người Hàn Quốc, vốn nổi tiếng với các quy trình tỉ mỉ có thể bao gồm hơn 13 bước”.
Có những doanh nghiệp hoạt động lâu năm nhưng vẫn không xây dựng được thương hiệu. Vì dễ có được nên nhãn hiệu thường thay đổi theo tác động bên ngoài như xu hướng người tiêu dùng hoặc tác động bên trong như công ty thay đổi chính sách kinh doanh… Do đó, nếu bạn muốn bảo vệ tài sản trí tuệ thì cần phân biệt rõ hai khái niệm này, tránh nhầm lẫn thương hiệu và nhãn hiệu. Thành phần chính trong các sản phẩm nhãn hiệu này là nước khoáng thiên nhiên từ làng La Roche-Posay, nó chứa nhiều khoáng chất cực tốt cho làn da và sức khỏe, nhờ vào nó mà La Roche Posay đứng vững gót chân trong lĩnh vực dược mỹ phẩm. Nếu bạn đã từng mua sắm các bộ phận máy tính, linh kiện điện tử hay phần mềm trực tuyến thì chắc hẳn bạn đã từng thấy qua cụm từ viết tắt OEM.
- Ví dụ như khi nói tới điện thoại Nokia, người dùng sẽ hình dung ra một sản phẩm bền, điện thoại Iphone thì “sang chảnh”,… Còn nhãn hiệu lại có thể là từ ngữ, hình ảnh, biểu tượng…giúp khách hàng nhận diện bên ngoài của hàng hóa.
- Tuỳ theo từng ngành hàng, từng loại sản phẩm có đặc thù khác nhau mà người làm marketing sẽ sử dụng các công cụ marketing khác nhau để mang thông điệp sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu.
- Thậm chí trong cả năm 2020, số tiền Apple kiếm được từ việc bán các thiết bị AirPods còn cao hơn doanh thu tổng của Adobe, Twitter hay Spotify.
- Tông giọng và thông điệp bạn truyền đạt một cách thống nhất sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và phân biệt bạn ngay lập tức, cho dù đó là tài liệu in ấn quảng cáo hay một đoạn TVC được phát trên vô tuyến hoặc Radio.
- Chất lượng chính là sự tổng hợp của tính bền, độ tin cậy, dễ sử dụng, dễ sửa chửa, độ chính xác và các thuộc tính giá trị khác của sản phẩm.
Vì vậy cần căn cứ vào đặc điểm của doanh nghiệp, thị trường mục tiêu và đặc điểm cạnh tranh để có quyết định đúng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được các công ty quan tâm, đặc biệt các công ty trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ. Trong thực tế, khi mua hàng, người tiêu dùng không chỉ mua phần vật lý mà còn mua cả phần cảm xúc được chứa đựng trong sản phẩm.