Mục lục bài viết
Bên cạnh đó, Grab cũng tích cực thực hiện các chương trình khuyến mãi, phát hành các mã giảm giá cho khách hàng. Điều này đã kích thích đối tượng khách hàng mục tiêu của công ty sử dụng dịch vụ và dần dần tạo nên thói quen sử dụng dịch vụ của họ. Nhằm thu hút người dùng, Grab nhắm đến chiến lược giảm giá cho những người sử dụng thường xuyên dùng dịch vụ gọi đồ ăn, gọi xe… Nhằm biến họ trở thành những người sử dụng quen thuộc. Hiểu được tâm lý khách hàng mong muốn có cái giá phải chăng cùng với nhiều ưu đãi, dịch vụ tốt, Grab đã liên tục đưa rõ ra nhiều chương trình khuyến mãi, tích điểm nhằm kích thích hành vi của người tiêu dùng. Chủ đạo điều đấy đã giúp cho nhãn hiệu Grab trở nên gần gũi và nhận được sự ủng hộ của người dân.
Hồ Chí Minh cũng đủ giúp Grab làm nên thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. GrabExpress là dịch vụ khi khách hàng có nhu cầu giao hàng từ địa điểm này tới địa điểm kia trong nội thành. Thậm chí, chúng ta có thể nhận thấy chiến lược kinh doanh của Grab đỉnh cao hơn chấp nhận thua lỗ để thực hiện chiến lược dài hạn. Tạo được thiện cảm và giữ được khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ. Điều này giúp cho Grabfood nhận được sự hài lòng của khách hàng trong thị trường giao thức ăn trực tuyến.
Giới Thiệu Tổng Quan Về Grab
Các chiến dịch quảng cáo của Grab hoạt động tích cực trên các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram… nơi họ có thể tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng, hiệu quả. Đặc biệt, tích cực tri ân khách hàng, các chương trình chiết khấu cũng là một chiêu thức chính trong chiến lược marketing của Grab. Có thể thấy, với lợi thế là “anh cả” đi đầu thì Grab đã có được đội ngũ đối tác tài xế đông đảo. Điều này giúp khách hàng của họ sẽ tìm được xe ngay khi có nhu cầu. Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm cùng với việc mạnh tay chi tiền vào các hoạt động tìm kiếm đối tác, khuyến mại cho khách hàng thì Grab đã chiếm được phần lớn thị phần.
Với việc không ngừng cải tiền dịch vụ giúp cho trải nghiệm khách hàng được tốt hơn, Grab hứa hẹn sẽ ngày càng thu hút khách hàng và không ngừng phát triển. Trước khi đi vào học kinh doanhvà tìm hiểu chiến lược kinh doanh của Grab chúng ta cùng nên tìm hiểu sơ qua về Grab. Grab hay còn gọi là Grab Taxi, là một công ty công nghệ hàng đầu thế giới có trụ sở tại Singapore chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại. Trong chuỗi hành trình phát triển của doanh nghiệp, đôi khi chúng ta quá mải mê tìm kiếm lợi nhuận mà chúng ta quên đi tạo dựng giá trị thương hiệu. Đồng phục Grab chính là sự thể hiện thành công giá trị thương hiệu. Khi nơi nào có nhân viên Grab, nơi đó khách hàng đều biết đến thương hiệu này.
- Chúng ta cũng không thể phủ nhận vai trò tích cực của chiến lược marketing Apple vạch ra và thực hiện.
- Đồng phục Grab chính là sự thể hiện thành công giá trị thương hiệu.
- Ngoài ra, theo một báo cáo của đơn vị nghiên cứu thị trường độc lập, ABI Research, 6 tháng đầu năm nay, Grab dẫn đầu thị trường với 73% thị phần, theo sau là be với 16% thị phần và Go-Viet với 10%.
- Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí trọn bộ công cụ của AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY.
- Hơn nữa, Grab giúp khách hàng biết chính xác giá phải trả, còn Uber có mức giá chỉ mang tính ước lượng.
Trước khi có tên gọi Grab như bây giờ, thương hiệu này được biết đến với cái tên GrabTaxi. Đây là một công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển, đi lại tại các Quốc Gia Đông Nam Á, được thành lập từ năm 2012, trụ sở chính đặt ở Singapore. Grab đã đưa ra chiến lược cắt giảm tối thiểu mọi loại chi phí cho khách hàng để có giá hợp lý nhất có thể.
Grab
Nó không cho phép hai chữ cái đó là các vòng tròn hoàn hảo nhưng chiều cao x của chúng không đủ để gây chú ý. Nhưng, đó là một ngụy biện nhỏ trong một sự tiến hóa có ý nghĩa khác cho những gì có vẻ như là một dịch vụ khá vững chắc. Nhờ độ phủ rộng khắp đã ăn sâu vào tiềm thức khách hàng và tạo nên sự truyền thông khôn ngoan. Am hiểu thị trường địa phương và phát triển các giải pháp không theo khuôn mẫu.
Luôn cập nhật và phát triển dịch vụ của mình sớm hơn các đối thủ khác rất nhiều. Dài hạn sẽ phụ thuộc phần lớn vào chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Grab tập trung vào dịch vụ được phân khúc, khu biệt và phù hợp với từng thị trường. Tuy nhiên việc các đường cong beziergặp nhau là rất ấn tượng, tạo điểm nhấn cho Logo. Nhưng một yếu tố phụ là có vẻ như việc sử dụng quá nhiều đường cong trong logo cho một ngành dịch vụ cần sự vững vàng chắc chắn thì không nên cho lắm. Sau khi được cải tiến, rõ ràng có thể thấy tên thương hiệu đã được tóm gọn lại, nhìn chung bản thiết kế Logo đã có sự cân bằng và liên kết.
Hướng Dẫn Cách Lọc Bạn Bè Trên Facebook, Xóa Và Hủy Kết Bạn Với Người Không Tương Tác Facebook
Grab hiện nay là một “siêu ứng dụng” với nhiều tính năng giúp cuộc sống của con người được đơn giản hơn. Với những tính năng như grab bike, grab car, grab express thì grab đã thành công ở mọi quốc gia nó đi qua. Để làm được điều đó thì đòi hỏi tầm nhìn chiến lược của các nhà lãnh đạo cũng như chiến lược marketing phù hợp. Thương hiệu Grab luôn phát triển sản phẩm của mình để đạt được chất lượng tốt nhất, bám sát vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng. GrabExpress (dịch vụ giao hàng) là sản phẩm của Grab mà Uber k
hông có.
Từ một công ty nhỏ ở Malaysia thì hiện nay Grab đã có mặt ở rất nhiều quốc gia tại Đông Nam Á nhờ chiến lược marketing mix của mình. Grab sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Youtube và Twitter để nắm bắt đối tượng thị trường mục tiêu, tăng nhận thức về thương hiệu của Grab thông qua các bài đăng được chia sẻ. Điều này không chỉ giúp đạt hiệu quả tăng doanh số bán hàng mà còn tác động tới cảm xúc, nhận thức của khách hàng thông qua hình ảnh và âm thanh. Người sử dụng Grab Grab có thể tiết kiệm được không chỉ tiền xe, mà còn là thời gian quý báu của mình. Grab hiện nay là một ứng dụng trên thiết bị di động với nhiều dịch vụ từ xe máy, ô tô, giao hàng hay mua đồ ăn dễ dàng. Người dùng sẽ sử dụng ứng dụng khá đơn giản với một vài thao tác như vào app, gõ điểm đón & điểm đến, ứng dụng sẽ tính cước phí.
Đằng Sau Sự Thành Công Nổi Bật Của Thương Hiệu Grap Thì Thiết Kế Logo Grap
Foodpanda rút khỏi thị trường Việt Nam năm 2015 cũng để lại một bài học quý giá về mức độ trung thành của khách hàng tại đây. Ở một góc nhìn khác, GoViet cũng mang đến cho chúng ta một bài học sâu sắc. Chắc hẳn bạn còn nhớ chiến dịch gọi xe 1k của GoViet khi mới ra mắt.
Đã cho phép khách hàng lựa chọn thanh toán tiền mặt hoặc tài khoản ngân hàng. Cho Grab để cải thiện cũng như làm mạnh hơn lợi thế cạnh tranh của mình hơn nữa. Thành 6 tỷ USD, giúp hãng trở thành startup có giá trị lớn nhất Đông Nam Á.
- “Chúng tôi đã và đang phát triển qua nhiều năm nay và bây giờ chúng tôi không chỉ là ứng dụng đặt taxi.
- Để yên tâm, người dùng sẽ nhận được xác nhận giá tiền qua ứng dụng và email.
- Grab đã sử dụng Visual Marketing (Marketing thị giác) vô cùng tốt, họ đã khai thác được mọi yếu tố như thiết kế, đồ họa, hình ảnh để đạt được hiệu quả cao trong việc nhận diện thương hiệu.
- Các chiến lược truyền thông của grab cũng đã quan tâm và thực hiện những chiến dịch mang tính nhân văn nhằm tác động đến tâm lý khách hàng.
- Logo mới được thiết kế từ chính cảm hứng về sự tự do cốt lõi của nó.
- Hình ảnh những con đường trongGrab logođại diện cho sự di chuyển, cho những chặng đường Grab đồng hành.
Giai đoạn đầu, ứng dụng này đã không ngừng bành trướng, đạt ngưỡng ấn tượng với 35% thị phần tại thị trường miền Nam. Grabfood là ứng dụng giao đồ ăn nhanh, tương tự ứng dụng Grab truyền thống. Grab Food có đội ngũ tài xế giao hàng thần tốc, đem đến những bữa ăn ngon lành dù bạn ở bất cứ đâu. Sau đó chọn Giao thức ăn ở thanh ứng dụng, điền địa chỉ và lựa chọn nhà hàng, món ăn yêu thích.
Ý Nghĩa Thiết Kế Logo Grab
Chúng tôi có xưởng may với dây chuyền thiết bị tiên tiến, hiện đại cùng đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, chuyên nghiệp sẽ mang đến sản phẩm đồng phục được chỉn chu từng đường kim mũi chỉ. Địa bàn hoạt động của Grab phủ rộng trên khắp nhiều tỉnh thành, trong khi Uber chỉ có ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Grab cũng có những chương trình khuyến mãi tích điểm thành viên đối với các chương trình tri ân khách hàng. Những chương trình này giúp Grab ngày càng thu hút một số lượng lớn khách hàng trung thành và ngày càng có thêm nhiều khách hàng mới tin dùng dịch vụ của Grab. Đối với chiến lược Marketing của Grab về giá , thay vì như các hãng taxi khi phục vụ cho khách hàng, khách hàng không chủ động được về giá thì Grab lại cho khách hàng biết trước giá phải trả cho dịch vụ trước khi sử dụng. Đi xe không cần mang tiền mặt và tất cả những điều bạn cần làm chỉ đơn giản là bước xuống xe khi chuyến đi hoàn tất.
Ngoài ra, khách hàng có thể dễ dàng bắt gặp tài xế của Grab tại các khu vực như trung tâm mua sắm, khu vực thành phố lớn, khu văn phòng, khu công nghiệp và sân bay. Đây là nơi tập trung phần lớn khách hàng có nhu cầu đi lại cao, dễ dàng cho Grab trong việc thu hút và khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ của mình. Now được mệnh danh là anh cả trong thị trường giao đồ ăn tại nước ta từ đầu năm 2018. Tuy nhiên, vào tháng 6/2018, GrabFood chính thức triển khai nhưng đã nhanh chóng vượt mặt đàn anh. Kẻ đến sau đã chiếm lĩnh thị trường một cách hiệu quả và vượt trội, vậy đâu là bí kíp của họ?
- Nền tảng đặt xe của Grab đã trở thành lựa chọn số 1 của người dân Việt Nam và liên tục đạt được mức tăng trưởng ổn định qua các năm, với số lượng chuyến xe tăng 29% trong năm 2019.
- Bộ nhận diện thương hiệu mới thể hiện rõ vị trí dẫn đầu thị trường Đông Nam Á của Grab khi công ty đã mở rộng cung cấp một số lượng lớn các dịch vụ vận tải tại khu vực trong 18 tháng qua.
- Tiếng vang lớn của thương hiệu The Coffee House đến từ sự thành công trong việc khéo léo tìm ra insight của khách hàng và vận dụng chiến lược Marketing Mix bám sát theo insight đó một cách đúng đắn.
- Nhờ đó, công ty có thể giám sát và đảm bảo rằng người tiêu dùng được cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất.
- Nhưng, sự xuất hiện của nhiều đối thủ cạnh tranh hiện nay cũng khiến Grab một phần nào đó phải e dè.
Và GrabBike khá phù hợp với các nước sử dụng xe máy như Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Đây được xem là một chiến dịch marketing đậm tính nhân văn trong giai đoạn gần Tết nguyên đán, khi mà nhu cầu giao hàng và di chuyển tăng cao. Grab đã nhắm vào cảm xúc xa quê của những người con xa xứ và mong muốn được đoàn tụ của người nghèo và những mảnh đời khó khăn tại Việt Nam.
Hiện nay, các ứng dụng gọi xe trực tuyến đã không còn xa lạ và nó đã phổ biến trên toàn thế giới. Ở khu vực Đông Nam Á thì Grab là cái tên nổi bật và thành công nhất tại nhiều quốc gia trong khu vực. Để làm được điều đó thì chiến lược marketing của Grab đã có những bước đi đúng đắn để thành công. Hiểu được độ hot của Rap Việt trên mạng xã hội, Grab và Rapper Suboi – nữ rapper đời đầu của rap Việt đã kết hợp với nhau trong chiến dịch này. Đây thực sự là chiến dịch bùng nổ đúng thời điểm vì đã mang lại thông điệp được khai thác một cách hiệu quả từ nhu cầu cũng như thói quen của thế hệ trẻ – thế hệ thích làm những điều mình thích, mạnh mẽ thể hiện cá tính của mình.
Người dùng cũng có thể sử dụng nhiều thẻ tín dụng và dễ dàng chuyển đổ
i chúng cho các mục đích sử dụng khác nhau. Grab có màu xanh lá cây đặc thù, sắc màu của nhãn hiệu này phủ sóng từ bộ nhận diện thương hiệu tới đồng phục của các tài xế xe ôm giúp người sử dụng đơn giản phát hiện ra Grab. Màu xanh lá cây của Grab đem đến cho người nhìn cảm giác sự gần gũi và thân thiện. Ngoài khách hàng, Grab còn nhận được những đánh giá tốt từ các đối tác tài xế do thủ tục thực hiện công việc cho hãng rất nhanh gọn. Chỉ phải vài thao tác đơn giản, cộng với điện thoại và một phương tiện “có bánh xe” là bạn hoàn toàn có khả năng trở nên đối tác của Grab.
Logo mới không phải là một cách mạng theo tiêu chuẩn nào, nhưng nó chắc chắn gây được ấn tượng tốt, truyền đạt rõ ràng khái niệm về việc đi trên đường với mẫu thiết kế màu xanh lá cây này. • UberMoto ít khuyến mãi hơn, mức giá có th ể tăng cao khi g ặp k ẹt xe. Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi. Hành khách đặt chuyến sẽ được đi miễn phí còn số tiền mỗi chuyến đi sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện trong khu vực. “Ngày Tự do tận hưởng cùng Grab” sẽ được tổ chức ở Philippines vào ngày 29/1, ở Singapore và Malaysia vào ngày 30/1, ở Việt Nam ngày 2/2 và Indonesia và Thái Lan vào ngày 3/2.
Điển hình như chiến dịch “Cùng Grab chung tay chở Tết về gần” với sự tham gia của Hoa Hậu H’Hen Niê. Hơn nữa, Grab giúp khách hàng biết chính xác giá phải trả, còn Uber có mức giá chỉ mang tính ước lượng. Có thể nói, chính chiến lược giá cả đánh vào tâm lý khách hàng là một chiến lược đúng đắn khiến Grab có phần phổ biến hơn ở thị trường Việt Nam so với Uber.
- Các dịch vụ đa dạng từ Grabcar, Grabbike, GrabFood đến nạp tiền điện, đặt khách sạn…
- Sự tập trung cao độ của Grab cho trải nghiệm người dùng đã được thể hiện qua những cải tiến dịch vụ không ngừng để mang đến những phiên bản nâng cấp đời sau gần gũi, thân thiện, dễ sử dụng giúp khách hàng đặt xe nhanh hơn.
- Hồ Chí Minh cũng đủ giúp Grab làm nên thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.
- Kết thúc khóa học, bạn được giảng viên có kinh nghiệm trong giới Marketing chia sẻ những bí kíp để có thể tạo nên những chiến dịch Marketing bão gia tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng.
- Đặc điểm thị trường Việt Nam có quy mô lớn với gần 92 triệu người.
Chỉ với một cú chạm với biểu tượng “Flash”, ứng dụng sẽ tìm ngay cho khách hàng một chiếc GrabCar hay taxi truyền thống gần với họ nhất trong mạng lưới xe dày đặc của cả hai phương tiện này. Điều này có nghĩa khách hàng sẽ tìm được xe trong thời gian ngắn nhất có thể. GrabTaxi là dịch vụ kết nối các tài xế Taxi của các hãng Taxi Việt Nam với khách hàng. Cuộc chiến ứng dụng gọi xe công nghệ hiện nay còn khá gây cấn giữa các “ông lớn” Gojek, Grab hay Be. Chiến lược Marketing của Grabfood đã để lại cho các Marketers nhiều bài học quý giá.
Nike – một trong những thương hiệu nổi tiếng trong ngành hàng thể… Nền tảng đặt xe của Grab đã trở thành lựa chọn số 1 của người dân Việt Nam và liên tục đạt được mức tăng trưởng ổn định qua các năm, với số lượng chuyến xe tăng 29% trong năm 2019. Ngoài ra, theo một báo cáo của đơn vị nghiên cứu thị trường độc lập, ABI Research, 6 tháng đầu năm nay, Grab dẫn đầu thị trường với 73% thị phần, theo sau là be với 16% thị phần và Go-Viet với 10%. Ứng dụng Grab tiện cho cả 2 bên khi vừa giúp cho tài xế có xe rảnh kiếm thêm thu nhập vừa giúp khách hàng thuận tiện di chuyển mà biết được cước phí trước khi sử dụng, không sợ bị chặt chém. Ứng dụng Gojek chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8/2020, thay thế cho tiền thân là GoViet.
Có nhiều chiến dịch, Grab còn dìm GoViet, Bee từ khi bắt đầu ra nhập thị trường với mức giá chỉ 5000 đồng/ cuốc. Grabfood vận hành dựa trên xương sống là đội ngũ shipper hùng hậu sẵn có. Trong thị trường giao nhận thức ăn, ở mảng tốc độ giao hàng, thì ở đâu đông quân hơn sẽ giành tỷ lệ thắng cao hơn. Chiến lược Marketing của Grabfood đã thực hiện là gì để tấn công vào thị trường béo bở này. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn với bất kỳ khách hàng nào dù bạn ở đâu, quy mô dự án thế nào với nhu cầu bất kỳ nào, chỉ cần bạn liên hệ, cung cấp thông tin và mong muốn của mình.
Grab cũng không ngoại lệ, hơn nữa hình thức phân phối của grab lại vô cùng đa dạng từ trực tiếp đến gián tiếp. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các dịch vụ của grab thông qua việc tải ứng dụng trên các cửa hàng ứng dụng một cách nhanh chóng. Grab hiện đang có tốc độ phát triển mạnh mẽ tại 8 quốc gia và 195 thành phố thuộc khuôn khổ Đông Nam Á. Ứng dụng di động đặt xe công nghệ này được thống kê là đã có tới 90 triệu thiết bị sử dụng. Bên cạnh đó, Grab là thương hiệu tích cực liên tục thực hiện các chương trình khuyến mãi, phát hành mã giảm giá để thúc đẩy hành vi sử dụng của khách hàng. Grab từng cho biết, sau khi đi vào khảo sát thực tế, họ thấy mọi người chỉ quan tâm đến việc làm thế nào để di chuyển nhanh chóng, hiệu quả và đặc biệt là giá cả phải chăng.
Vì vậy, dựa vào nhu cầu thị trường và chiến lược của đối thủ cạnh tranh, Grab đã thu hút khách hàng thành công nhờ vào chiến lược định giá động, phù hợp với đối tượng khách hàng mà Grab hướng tới. Logo mới được thiết kế từ chính cảm hứng về sự tự do cốt lõi của nó. Hai đường song song gợi lên hình ảnh của con đường bất tận dẫn đến những thành công vô hạn. Đó cũng chính là chặng đường mà Grab đang đồng hành cùng các đối tác, khách hàng và tài xế để biến “tự do giao thông” trở thành hiện thực.
Tuy nhiên, sự xuất hiện của Biti’s Hunter như một làn gió mới thổi vào thị trường giày thể thao Việt Nam và
được nhận xét là cuộc lên ngôi ngoạn mục của thương hiệu giày Việt. Bài viết này sẽ trình bày cụ thể về chiến lược marketing mix – hay còn gọi là chiến lược marketing 4P của Biti’s. Bộ nhận diện thương hiệu mới thể hiện rõ vị trí dẫn đầu thị trường Đông Nam Á của Grab khi công ty đã mở rộng cung cấp một số lượng lớn các dịch vụ vận tải tại khu vực trong 18 tháng qua. Kết thúc năm 2019, Grab vẫn là ứng dụng đặt xe số 1 tại Việt Nam, chiếm thị phần lên tới 73%. Cùng tìm hiểu về Grab và chiến lược marketing để “xưng vương” tại Việt Nam cùng thiết kế website VIETADS nhé.